LINE

รถมีรอยขูดรอยบุบ ก่อนต่อประกันคุ้มครองไหม

รถมีรอยขูดรอยบุบ ก่อนต่อประกันคุ้มครองไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถมีรอยอยู่ก่อนแล้ว ทำประกันได้ไหม? คงเป็นคำถามที่หลายคนอยากได้คำตอบ เพราะถึงแม้ประกันประเภท 1 จะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะคุ้มครองทุกอย่าง โดยเฉพาะกรณีที่รถมีรอยขีดข่วนหรือรอยแผลที่เกิดจากอุบัติเหตุก่อน ที่จะทำประกันรถยนต์ วันนี้เราเลยจะพาไปหาคำตอบกันว่า รถที่มีความเสียหายอยู่ก่อนแล้วสามารถต่อประกัน หรือทำประกันประเภท 1 ได้หรือไม่

รถมีรอยขูด ทำประกันประเภท 1 ได้หรือไม่

คำตอบคือ ได้และไม่ได้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นจำนวนแผลที่เกิดขึ้นรอบตัวรถ จำนวนความเสียหาย นโยบายของบริษัทประกันฯ ที่คุณจะทำการต่อประกันประเภท 1 หรือทำประกันรถยนต์ใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับการเจรจาต่อรองระหว่างคุณกับบริษัทประกันฯ นั่นเอง

รถมีรอยก่อนทำประกันรถยนต์ใหม่ ใครรับผิดชอบ

ในกรณีที่รถยนต์ของคุณมีรอยขูดหรือรอยแผลมาก่อนที่จะต่อประกันรถยนต์หรือ ทำประกันรถยนต์ใหม่ สามารถแบ่งออกเป็น 2 กรณี ดังนี้

  • กรณีที่ไม่ได้แจ้งเคลมจนหมดประกันเดิม

ในกรณีที่ทำประกันรถยนต์กับบริษัทประกันฯ ใหม่ ทางบริษัทจะส่งพนักงานมาเพื่อทำการตรวจเช็คสภาพ และถ่ายรูปรถรอบคัน ซึ่งในกรณีที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบรอยขูด รอยบุบที่เป็นรอยเก่าก่อนทำประกันรถยนต์ใหม่ จะไม่สามารถส่งเรื่องเคลมประกันรถกับทางบริษัทประกันฯ ใหม่ได้ทุกกรณี

ยกเว้นว่าเป็นรอยขูด รอยแผลเล็กๆ หรือสีหลุดลอกเพียงเล็กน้อย ในกรณีนี้อาจจะสามารถต่อรองกับบริษัทประกันฯ ใหม่ เพื่อเคลมประกันรถได้ โดยอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเคลมประกันกับบริษัทประกันฯ ใหม่คนละ 50:50 ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทนั้นๆ และการเจรจาต่อรอง

  • กรณีอยู่ในระหว่างเคลมประกันแล้วประกันหมดพอดี

เมื่อรถยนต์ของคุณเกิดอุบัติเหตุจนเกิดรอยแผล พร้อมทำเรื่องเคลมประกันและได้รับใบเคลมประกันเรียบร้อยแล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้นำรถเข้าศูนย์ซ่อมหรืออู่ แต่ประกันรถยนต์หมดก่อน ในกรณีนี้สามารถเคลมประกันกับบริษัทประกันฯ ใหม่ได้ เนื่องจากใบเคลมประกันรถมีอายุ 6 เดือนถึง 1 ปี (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัท) ซึ่งในการทำประกันประเภท 1 ใหม่ คุณสามารถแสดงใบเคลมประกันรถให้กับเจ้าหน้าที่ว่าได้ทำการแจ้ง เรื่องเคลมประกันแล้ว ทั้งนี้หากเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เกิดแผลซ้ำรอยแผลเดิม ทางบริษัทประกันฯ ใหม่จะรับผิดชอบ (หรืออาจจะรับผิดชอบร่วมกับบริษัทประกันฯ เจ้าเดิมที่ได้แจ้งเคลมประกันไว้ก่อนหน้านี้)

  • รถมีรอย ทำประกันรถยนต์ที่ใหม่หรือที่เดิมดี

เชื่อว่าคงเป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้ว่า หากรถที่ขับอยู่มีรอยแผลเกิดขึ้น ควรที่จะทำประกันรถยนต์ที่เดิมหรือที่ใหม่ดี ซึ่งเราขอแนะนำการตัดสินใจออกเป็น 2 แบบ ดังนี้

รอยแผลที่เกิดขึ้นจากการกระทำของตนเอง สำหรับในกรณีนี้ หากคุณเป็นคนที่ขับรถดีมาโดยตลอด ไม่มีประวัติการเคลม และรอยที่เกิดขึ้นไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับตัวรถมาก แนะนำว่าให้เว้นช่วงเคลมเอาไว้ก่อนแล้วรอจนถึงปีหน้าค่อยทำการเคลมประกันรถ เนื่องจากบริษัทประกันฯ ส่วนใหญ่จะมีส่วนลดให้กับคนที่มีประวัติขับขี่ดี ทำให้ช่วงที่หมดสัญญาประกันและทำการต่อประกันรถยนต์ใหม่ จะช่วยแบ่งเบาภาระด้านการเงินได้ แต่ถ้าหากทำการแจ้งเคลมประกันไปแล้วก่อนที่จะหมดสัญญา คุณก็จะไม่ได้รับส่วนลดตรงนี้ อีกทั้งยังมีโอกาสที่เบี้ยประกันรถจะเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกด้วย

  • รอยที่เกิดจากผู้อื่นหรือมีคู่กรณี

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ แนะนำว่าให้แจ้งเคลมประกันให้เรียบร้อยก่อนที่จะทำประกันรถยนต์ เพราะความเสียหายที่เกิดจากผู้อื่น แม้จะแจ้งเคลมประกันรถก็ยังได้รับส่วนลดอยู่ดี แต่ถ้าจะเปลี่ยนไปทำประกันประเภท 1 กับบริษัทประกันฯ เจ้าอื่น ก็สามารถทำได้เช่นกัน เนื่องจากได้แจ้งเคลมประกันกับบริษัทประกันเดิมเอาไว้แล้ว ทุกคนคงจะทราบกันแล้วว่ารถที่มีรอยขูด รอยบุบ ก่อนจะทำประกันรถยนต์หรือต่อประกันประเภท 1 สามารถทำได้หรือไม่ แต่เราขอแนะนำว่าให้ทำการตรวจเช็คสภาพรถรอบคันก่อนที่จะทำประกันรถยนต์ เพื่อที่จะได้ทำการเคลมประกันรถให้เรียบร้อยก่อน ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมเอง เมื่อบริษัทประกันฯ ใหม่มาตรวจเจอ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันธุรกิจ คุ้มครองอะไรบ้างundefined
13 ธันวาคม พ.ศ.2564

ประกันธุรกิจ คุ้มครองอะไรบ้างหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าประกันธุรกิจมีด้วยหรือ แต่คำตอบคือมีครับ และสงสัยกันไหมว่าประกันธุรกิจคุ้มครองอะไรบ้างยังไงแสงทองโบรคเกอร์พาทุกท่านไปดูกันเลยดีกว่าครับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ควรเติมลมยางรถยนต์เท่าไหร่ถึงจะดีundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีหน้าที่คอยรับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกและคอยลดแรงกระแทกการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน ซึ่งยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนหรือหยุดรถและยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรดูแลยางรถยนต์และตรวจเช็คลมยางหรือเติมลมยางเป็นประจำทุกเดือน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เหยียบเบรกแล้วพวงมาลัยสั่นเกิดจากอะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เหยียบเบรกแล้วพวงมาลัยสั่นเกิดจากอะไร หากพวงมาลัยสั่นเมื่อคุณเหยียบเบรกหรือสั่นเมื่อคุณกำลังจะหยุดรถ นั้นแสดงว่ารถยนต์ของคุณมีบางอย่างผิดปกติในระบบเบรกของรถคุณอยู่ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ผ้าเบรคที่สึกหรอไปจนถึงหมุดไกด์และจานเบรกหรือโรเตอร์ที่บิดเบี้ยว ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลทำให้คุณขับรถแล้วรู้สึกถึงพวงมาลัยสั่นขณะที่เหยียบเบรกหรือหยุดรถ มาดูกันว่าพวงมาลัยของคุณสั่นเมื่อคุณเบรกนั้นเกิดจากสาเหตุอะไรและเกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนรถยนต์แต่ละชิ้นอย่างไรบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีป้องกันยางสึกหรอundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีป้องกันยางสึกหรอ มาทำความรู้จักเกี่ยวกับรูปแบบการสึกหรอของยางรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการสึกหรอภายในและภายนอกหรือการสึกหรอเป็นจุดๆ สึกหรอไม่สม่ำเสมอ รูปแบบการสึกหรอของยางรถยนต์นั้นจะสามารถช่วยให้คุณเข้าใจถึงสาเหตุของยางรถยนต์ที่สึกหรอว่าเกิดจากอะไร เพื่อหลีกเลี่ยงและป้องกันการสึกหรอของยางรถยนต์ก่อนเวลาอันควร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาเก่าไหมundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาเก่าไหม หากคุณอยู่ในตลาดเพื่อซื้อบ้านใหม่ คุณรู้อยู่แล้วว่ามีปัจจัยสำคัญหลายประการที่ควรพิจารณาในอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

SMART คู่มือการกำหนดเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การตั้งเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญของการเติบโตส่วนบุคคลและอาชีพ อย่างไรก็ตาม การตั้งเป้าหมายเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ เพื่อให้มีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561